Hotline:
0888080290
Điện thoại:
0888080290
Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình ở miền núi vùng sâu vùng xa
4.5
829
Lượt xem
0
Lượt đọc
Tác giảBộ Lao động - Thương binh và Xã hội
ISBNnxbldxh-06
ISBN điện tử978-604-82-3733-2
Khổ sách14,5 x 20,5 cm
Năm xuất bản (tái bản)2012
Danh mụcBộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Số trang82
Ngôn ngữvi
Loại sáchEbook;
Quốc giaViệt Nam
Xem đầy đủ
Giới thiệu
Mục lục

Bạo lực gia đình là một hiện tượng tiêu cực đi ngược lại những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Bạo lực gia đình xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó bất bình đẳng giới là một trong những nguyên nhân quan trọng. Sự bất bình đẳng giới trong xã hội đã làm cho người phụ nữ, đối tượng chịu sự bất bình đẳng chủ yếu, thường ở vị trí thế yếu, phụ thuộc vào nam giới cả về vật chất lẫn tinh thần. Những định kiến giới như chồng có quyền dạy vợ, chồng là chủ gia đình, có quyền quyết định mọi việc trong gia đình, tư tưởng trọng nam khinh nữ... hay các quan niệm bất bình đẳng giới khác về vai trò của nam và nữ đã làm cho phụ nữ trở thành nhóm có nguy cơ bị bạo lực gia đình cao nhất. Vì vậy, bạo lực gia đình và bình đẳng giới là hai vấn đề có liên quan trực tiếp với nhau. Muốn hạn chế và xóa bỏ bạo lực gia đình thì việc loại trừ các nguyên nhân gốc rễ gây ra nó, trong đó có nguyên nhân quan trọng là tình trạng bất bình đẳng giới trong gia đình và trong xã hội là việc làm cấp thiết.

Để giúp cho những người dân ở miền núi, vùng sâu, vùng xa hiểu sâu sắc hơn về bình đẳng giới, nạn bạo hành trong giađình, đồng thời nhận biết được những biểu hiện và cách phòng tránh cho bản thân, qua đó khẳng định vai trò của người phụ nữ trong việc làm chủ cuộc sống, làm chủ gia đình và đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn cuốn sách: “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình ở miền núi, vùng sâu, vùng xa”.

Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích góp phần thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình ở Việt Nam.

Cuốn sách lần đầu xuất bản nên khó tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Xin trân trọng giới thiệu.

 

Xem đầy đủ
 

Trang

Lời nói đầu

 

 

 

Phần I. TÌM HIỂU VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ

3

BẠO LỰC GIA ĐÌNH

5

I. Bình đẳng giới

5

1. Giới và giới tính

5

2. Bình đẳng giới và bất bình đẳng giới

6

3. Nguyên nhân và hậu quả dẫn đến bất bình đẳng giới

8

II. Bạo lực gia đình

16

1. Khái niệm bạo lực gia đình

16

2. Nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình

18

3. Hậu quả của bạo lực gia đình

22

Phần II. HỎI - ĐÁP VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ

 

BẠO LỰC GIA ĐÌNH

24

I. Bình đẳng giới

24

II. Bạo lực gia đình

29

 

Xem đầy đủ
Bình luận
0/1500 ký tự
Thống kê
Số thành viên:
0
Đang trực tuyến:
0
Khách:
0
Số lượng sách:
4989