Tác giả | Nguyễn Quang Chiêu |
ISBN điện tử | 978-604-82- 6765-0 |
Khổ sách | 19 x 26,5 cm |
Năm xuất bản (tái bản) | 2011 |
Danh mục | Nguyễn Quang Chiêu |
Số trang | 210 |
Ngôn ngữ | vi |
Loại sách | Ebook;Sách giấy; |
Quốc gia | Việt Nam |
Trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa hiện nay chúng ta đã và đang tập trung cố gắng để cải tạo, nâng cấp mạng lưới đường ôtô vốn còn rất yếu kém của nước ta thành mạng lưới đường từng bước hiện đại hóa, đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân.
Mấy năm gần đây, chỉ riêng việc nâng cấp cải tạo một số quốc lộ chính, số vốn đầu tư đã lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng, trong đó chủ yếu là vốn vay nước ngoài.
Có vay có trả và phải trả cả vốn lẫn lãi, nhiều người trong chúng ta ngay từ bây giờ đã e ngại việc trả món nợ khổng lồ đó trong tương lai. Nếu không tính toán cẩn thận, đầu tư kém hiệu quả thì con cháu chúng ta sẽ khó lòng trả nổi khoản nợ khổng lồ đó.
Vậy phải tính toán như thế nào, phải tìm hiểu xem đầu tư làm đường ôtô có lợi như thế nào đến việc phát triển nền kinh tế quốc dân... là những vấn đề mà chúng ta cần nghiên cứu nắm vững.
Để đáp ứng yêu cầu trên, chúng tôi đã biên soạn cuốn sách "Các kết cấu mặt đường kiểu mới" gồm tập hợp các bài viết và dịch thuật giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật về xây dựng mặt đường ôtô trong mấy thập kỷ qua.
MỤC LỤC | Trang |
Lời nói đầu | 3 |
Phần I. Cần đổi mới công nghệ làm đường ôtô | 5 |
Sự đóng góp của đường ôtô vào việc phát triển kinh tế | 6 |
Đường và ôtô thế kỷ XXI | 11 |
Làm đường bêtông có nhiều cái lợi | 15 |
Bêtông hóa mặt đường, giải pháp thích hợp để đường "chung sống với lũ" | 19 |
Dùng bêtông ximăng độn cốt liệu lớn làm kết cấu mặt đường địa phương | 22 |
Sử dụng bê tông cát làm mặt đường ôtô | 27 |
Bê tông cát | 29 |
Sử dụng lớp móng cấp phối đá dăm trong xây dựng các kết cấu mặt đường | 37 |
Thiết kế hỗn hợp bêtông ximăng | 42 |
Bêtồng cường độ cao - Thiết kế hỗn họp bêtông cường độ cao | 48 |
Cần đổi mới công nghệ làm đường phù hợp với điều kiện Việt Nam | 55 |
Phần II. Những tiến bộ kỹ thuật trong xây dựng mặt đường bêtông ximăng gần đây | 60 |
Mặt đường bêtông lưới thép | 61 |
Mặt đường bêtông cốt thép liên tục | 68 |
Mặt đường bêtông cốt thép liên tục sân bay | 73 |
Bêtông tăng cường các sợi (bêtông cốt sợi) | 81 |
Mặt đường bêtông sợi thép | 86 |
Kinh nghiệm làm mặt đường bêtông ximăng ở Anh quốc | 90 |
Phần III. Bêtông lèn chặt bằng lu | 95 |
Bêtông lèn chặt bằng lu, một tiến bộ kỹ thuật trong xây dựng đường ôtô | 96 |
Bêtông lèn chặt bằng lu ở Pháp | 102 |
Bêtông lèn chặt bằng lu và cấp phối đá gia cố các chất liên kết rắn trong nước và puzơlan cường độ cao | 106 |
Quy trình thi công mặt đường bêtông lèn chặt bằng lu (SETRA - LCPC) | 113 |
Hướng dẫn kỹ thuật bêtông lèn chặt bằng lu | 126 |
Mặt đường bêtông lèn chặt bằng lu (BCL) - Thiết kế và xây dựng | 131 |
Bêtông lèn chặt bằng lu, một vật liệu của tương lai | 145 |
Mặt đường bêtông lèn chặt bằng lu (bêtông lu lèn) | 146 |
Mặt đường bêtông kiểu hỗn hợp | 155 |
Mặt đường bêtông sợi thép lèn chặt bằng lu (FRCC) | 160 |
Phần IV. Mặt đường bêtông nhựa và mặt đường composit | 162 |
Thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa, khâu quyết định chất lượng mặt đường bê tông nhựa | 163 |
Các thông số thiết kế mặt đường bê tông nhựa hiện hành ở nước ta | 173 |
Các loại bê tông nhựa cải tiến | 179 |
Bê tông xi măng mỏng dính chặt | 188 |
Mặt đường composit - tiềm năng mới của đường cao tốc, đường ôtô, đường thành phố và quảng trường | 191 |
Bêtông ximăng và bêtông ximăng mỏng dán chặt - Kinh nghiệm của Mỹ | 197 |