Hotline:
0888080290
Điện thoại:
0888080290
Động lực học đường sắt cao tốc và ứng dụng
4.5
538
Lượt xem
1
Lượt đọc
Tác giảLê Văn Cử
ISBN978-604-82-1729-7
ISBN điện tử978-604-82- 6770-4
Khổ sách19 x 26,5 cm
Năm xuất bản (tái bản)2016
Danh mụcLê Văn Cử
Số trang226
Ngôn ngữvi
Loại sáchEbook;Sách giấy;
Quốc giaViệt Nam
Xem đầy đủ
Tác giả
Giới thiệu
Mục lục

Sách này giới thiệu Lý luận động lực học đường sắt cao tốc và ứng dụng trong thực tế xây dựng Kết cấu đường ray đường sắt cao tốc, tiêu chuẩn quản lý bảo dưỡng duy tu đường sắt cao tốc, cơ giới hóa bảo dưỡng sửa chữa đường sắt cao tốc.

Cống hiến của sách này là nguyên tác Trạch Uyển Minh đã sáng tạo mô hình đại hệ thống mô phỏng giống thực: Hệ thống đầu máy toa xe cao tốc và hệ thống đường ray là hệ thống con trong một chỉnh thể hệ thống lớn. Tác dụng bánh xe - ray là mắt xích liên kết hai hệ thống con. Mô hình có hệ phương trình bậc hai, độ tự do tới trên 500, để tìm nghiệm của hệ thống lớn phi tuyến, nguyên tác đã nghiên cứu thành công phương pháp tích phân sổ hiển thức tốc độ nhanh là tiền đề thực thỉ việc mô phỏng động lực học ngẫu họp toa xe cao tốc - đường ray trên máy vi tính, phổ thông.

Sách này chẳng những phương pháp lý luận mới mẻ mà tỉnh ứng dụng thực tế rất cao, nhất là thiết kế kết cấu đường ray đường sắt cao tốc.

Sách này là học liệu môn Chuyên đề cầu đường cho sinh viên các lớp Đường Sắt, Cầu - Đường sắt và Đường sắt đô thị, đồng thời cũng là học liệu tham khảo ở bậc sau đại học cho chuyên ngành Xây dựng Đường sắt của trường Đại học Giao thông Vận tải.

Cuốn sách có thể là học liệu cho các kỹ sư, tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công và quản lý về đường sắt cao tốc.

Nội dung cuốn sách gồm 03 chương

Chương 1: Lý luận động lực học đường sắt cao tốc

Chương 2: Thiết kế giảm chấn kết cấu đường ray đường sắt cao tốc

Chương 3: Tính an toàn vận hành toa xe cao tốc trên đường sắt không phang thuận và tiêu chuẩn quản lý duy tu đường sắt cao tốc, cơ giới hóa bảo dưỡng sửa chữa đường sắt cao tốc.

Xem đầy đủ
MỤC LỤCtrang
Lờì nóđầu3

Chương 1

LÝ LUẬN ĐỘNG LỰC HỌC ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC

 
1.1. Tư tưởng cơ bản của lý luận động lực học ngẫu hợp toa xe cao tốc - đường ray5
1.2. Mô hình lý luận động lực học ngẫu hợp toa xe cao tốc - đường ray6
1.2.1. Mô hình động lực học ngẫu họp toa xe cao tốc - đường ray6
1.2.2. Phương trình động lực học ngẫu hợp toa xe cao tốc - đường ray7
1.3. Đặc điểm động lực kết cấu đường ray đường sắt cao tốc56
1.3.1. Động lực hưởng ứng đường ray của mối hàn ray không phang thuận56
1.3.2. Đặc điểm tác dụng động lực bánh xe - ray của mài mòn hình làn sóng đường ray đường sắt cao tốc gây ra59
1.3.3. Vấn đề động lực đường ray đoạn quậ độ nền đường và cầu đường sắt cao tốc60

Chương 2

THIẾT KẾ GIẢM CHẤN KẾT CẤỤ ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC

 
2.1. Đường sắt không mối nối vượt khu gian (giai pháp 1)63
2.1.1. Đường ghi không mối nối64
2.1.2. Tình hình phát triển tuyến đường sắt khộhg khe nối nước ngoài66
2.1.3. Tình hình phát triển tuyến đường không mối nối đường sắt Trung Quốc68
2.1.4. Kỹ thuật chủ yếu của đường sắt không mối nối vượt khu gian68
2.2. Phụ kiện giữ ray đàn hồi cao (giải pháp 2)69
2.3. Tà vẹt bê tông cốt thép tấm bản (giải pháp 3)73
2.3.1. Đường ray trên tấm bản của Nhật Bản74
2.3.2. Tà vẹt bê tông kiểu mới nước ngoài77
2.3.3. Thiết kế kết cấu đường ray không đá dăm kiểu tấm bản78
2.3.4. Thí dụ: tính thiết kế tấm bản đường ray phòng chấn đường sắt cao tốc PRC [A-55CN]88
2.3.5. Thí dụ tính thiết kế tấm bản đường ray đường sắt cao tốc [A-51CT]123
2.3.6. Cấu trúc đường sắt cao tốc của Trung Quốc150
2.4. Đá balát chất lượng đặc biệt (giải pháp 4)157

Chương 3

TÍNH AN TOÀN VẬN HÀNH CỦA TOA XE CAO TỐC TRÊN ĐƯỜNG SẮT KHÔNG PHẲNG THUẬN VÀ TIÊU CHUẨN QUẢN LÝ DUY TU ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC, CO GIỚI. HÓA BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC

 
3.1. ứng dụng trong nghiên cứu tiêu chuẩn an toàn của lý luận động lực học ngẫu hp toa xe cao tốc - đường ray trên đường sắt khống phang thuận159
3.2. Hạn trị an toàn không phang thuận hình học thường gặp160
3.2.1. Phân tích không phẳng thuận phương hướng của đường ray160
3.2.2. Phân tích không phang thuận cự ly ray161
3.2.3. Phân tích không phang thuận cao thấp của ray162
3.2.4. Phân tích không phẳng thuận thủy bình của đường ray162
3.3. Ảnh hưởng của hố tam giác đường đối với an toàn chạy tàu163
3.4. Chuẩn tắc khống chế an toàn của không phẳng thuận phức hợp165
3.5. Tiêu chuẩn quản lý và mục tiêu cơ bản trong quản lý duy tu đường ray đường sắt cao tốc168
3.5.1. Khái niệm168
3.5.2. Quản lý duy tu đường sắt Shinkansen Nhật Bản168
3.5.3. Quản lý duy tu đường ray đường sắt cao tốc nước Pháp170
3.5.4. Quản lý duy tu đường ray đường sắt cao tốc nước Đức173
3.5.5. Tiêu chuẩn duy tu đường ray đường sắt cao tốc nước Anh174
3.5.6. Tiêu chuẩn quản lý duy tu đường ray đường sắt cao tốc Trung Quốc175
3.6. Cơ gii hóa bảo dưỡng sửa chữa đường sắt cao tốc175
3.6.1. Xe khám thương tật ray176
3.6.2. Xe đánh mài ray183
3.6.3. Đoàn tàu kiểm đo tổng họp đường ray cao tốc193
3.6.4. Trang bị cơ giới bảo dưỡng đường sắt cỡ lớn201
3.6.5. Xe nâng dật chèn đường kiểu 08-32202
3.6.6. Xe sàng đá dăm toàn mặt cat RM80206
3.6.7. Xe ổn định động lực kiểu WD320209
3.6.8. Xe phối đá dăm chỉnh hình mái đá SPZ-200212
Tài liệu tham khảo215
PHỤ LỤC 
Phụ lục A: Bảng tham số tiếp xúc e-lip của bánh xe - ray216
Phụ lục B: Cij của lý luận trượt dẻo tuyến tính Kalker218
Phụ lục C: Tài liệu phần mềm mô phỏng VICT220
Phụ lục D: Tham sổ cơ bản của hệ thống bánh xe - ray221
Xem đầy đủ
Bình luận
0/1500 ký tự
Thống kê
Số thành viên:
0
Đang trực tuyến:
0
Khách:
0
Số lượng sách:
4989