Tác giả | Rodolfo I. Meneguette |
ISBN | 978-604-82-3922-0 |
ISBN điện tử | 978-604-82-4161-2 |
Khổ sách | 17x24 cm |
Năm xuất bản (tái bản) | 2020 |
Danh mục | Rodolfo I. Meneguette |
Số trang | 300 |
Ngôn ngữ | vi |
Loại sách | Ebook;Sách giấy; |
Quốc gia | Brazil |
Với mong muốn mang đến cho các độc giả là các nhà nghiên cứu đô thị, sinh viên và các cá nhân quan tâm lĩnh một kiến thức tổng quan về hệ thống giao thông thông minh, Nhà Xuất bản Xây dựng xin trân trọng giới thiệu cuốn sách dịch Hệ thống giao thông thông minh trong các đô thị thông minh đề cập tới Các khía cạnh và thách thức của Mạng di động và Đám mây của tập thể tác giả Rodolfo I. Meneguette, Robson E. De Grande, Antonio A. F. Loureiro.
Sách được biên soạn công phu, chất lượng, tính khoa học cao, đưa ra các cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng một hệ thông giao thông thông minh trong thành phố, những thuận lợi và thách thức, những điểm nổi bật xu thế thời đại và các rào cản cần vượt qua. Tác giả cũng trình bày và nhận xét việc áp dụng xây dựng Hệ thống giao thông thông minh của một số nước trên thế giới hiện nay. Đặc biệt, tập trung phân tích các cơ sở quan trọng đối với việc quan lý và phát triển hệ thống giao thông thông minh của một thành phố thông minh như những yêu cầu về hạ tầng giao thông thông minh, phát triển và áp dụng các thuật toán đám mây, thuật toán sương mù, các chương trình mô phỏng.
Với ý nghĩa cung cấp kiến thức về hệ thống giao thông trong thành phố thông minh, Nhà Xuất Bản Xây dựng xuất hy vọng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức hữu ích đối với đọc giả: Những nhà nghiên cứu, các cán bộ và sinh viên quan tâm tới Hệ thống giao thông thông minh của thành phố thông minh.
Mặc dù có rất nhiều cố gắng, tuy nhiên không tránh khỏi những thiếu sót trong dịch thuật đưa đến khó khăn nhất định cho người đọc về thuật ngữ, khái niệm được sử dụng ở nước ngoài chuyển sang tiếng Việt. Những thiếu sót đó là do trình độ có hạn của dịch giả, mong tác giả thứ lỗi và bạn đọc góp ý cho các lần tái bản sau.
Xin chân thành cảm ơn!
Trang | |
1 Hệ thống giao thông thông minh | 1 |
1.1 Giới thiệu | 2 |
1.2 Khái niệm hệ thống giao thông thông minh | 4 |
1.2.1 Sự tích hợp Hệ thống giao thông thông minh với các | |
thành phố thông minh | 5 |
1.2.2 Các kiến trúc | 7 |
1.2.3 Ứng dụng Hệ thống giao thông thông minh | 23 |
1.2.4 Bảo mật và quyền riêng tư trong một Hệ thống | |
giao thông thông minh | 25 |
1.3 Kết luận | 29 |
Tài liệu tham khảo | 30 |
2 Mạng xe cộ | 33 |
2.1 Giới thiệu | 33 |
2.2 Xe thông minh | 35 |
2.3 Mạng lưới xe cộ | 39 |
2.3.1 Đặc điểm của một mạng xe cộ | 40 |
2.3.2 Các ứng dụng của mạng xe cộ (VANET) | 43 |
2.3.3 Các công nghệ liên quan | 43 |
2.4 Kết luận | 51 |
Tài liệu tham khảo | 52 |
3 Xe tự hành | 55 |
3.1 Giới thiệu | 55 |
3.2 Xe thông minh | 57 |
3.2.1 Hệ thống cơ điện tử nhúng | 59 |
3.2.2 Cảm biến | 59 |
3.3 Điều khiển | 60 |
3.3.1 Kiến trúc | 61 |
3.3.2 Hệ thống con | 64 |
3.4 Lập kế hoạch hành trình | 66 |
3.5 Thị giác máy tính | 67 |
3.5.1 Phát hiện thoát ra khỏi đường | 68 |
3.5.2 Phát hiện chướng ngại vật | 71 |
3.5.3 Phát hiện và nhận biết tín hiệu giao thông | 73 |
3.5.4 Điều hướng trực quan | 75 |
3.6 Kết luận | 76 |
Tài liệu tham khảo | 76 |
4 Giao tiếp phương tiện với cơ sở hạ tầng | 81 |
4.1 Giới thiệu | 82 |
4.2 Các khái niệm truyền thông từ xe cộ đến cơ sở hạ tầng | 83 |
4.2.1 Quản lý tính di động | 84 |
4.2.2 Mạng được xác định bằng phần mềm (SDN) | 97 |
4.3 Kết luận | 113 |
Tài liệu tham khảo | 113 |
5 Truyền thông giữa xe cộ với xe cộ | 117 |
5.1 Giới thiệu | 117 |
5.2 Khái niệm truyền thông từ xe đến xe | 119 |
5.2.1 Kỹ thuật xử lý đứt kết nối mạng | 120 |
5.2.2 Kỹ thuật đối phó với cơn bão phát sóng quảng bá | 122 |
5.3 Các giao thức định tuyến và phổ biến dữ liệu chính cho | |
các mạng xe cộ | 125 |
5.3.1 Đinh tuyến Ad Hoc | 125 |
5.3.2 Giao thức định vị địa lý | 129 |
5.3.3 Giao thức cụm | 137 |
5.3.4 Giao thức quảng bá | 140 |
5.3.5 Giao thức phát đa điểm (multicast) | 145 |
5.3.6 Giao thức phát đa điểm theo địa lý (Geocast) | 150 |
5.4 Thảo luận và các thách thức gặp phải | 155 |
5.5 Kết luận | 163 |
Tài liệu tham khảo | 163 |
6 Đám mây xe cộ | 169 |
6.1 Giới thiệu | 169 |
6.2 Các khái niệm đám mây xe cộ | 171 |
6.2.1 Các dịch vụ và sự hình thành đám mây | 175 |
6.2.2 Chuyển đổi máy ảo | 178 |
6.2.3 Phân công công việc trong các đám mây xe cộ VC | 181 |
6.3 Quản lý tài nguyên trong các đám mây xe cộ | 182 |
6.3.1 Quản lý tài nguyên bằng cơ sở hạ tầng | 183 |
6.3.2 Quản lý tài nguyên bằng phương tiện | 197 |
6.4 Khám phá dịch vụ trong đám mây xe cộ | 202 |
6.4.1 RSU là trình phát hiện tài nguyên | 203 |
6.4.2 Các phương tiện giao thông như là các trình quản lý | |
phát hiện tài nguyên | 208 |
6.5 Kết luận | 215 |
Tài liệu tham khảo | 215 |
7 Các ứng dụng và dịch vụ | 221 |
7.1 Giới thiệu | 221 |
7.2 Các ứng dụng và dịch vụ | 223 |
7.2.1 Ứng dụng an toàn | 224 |
7.2.2 Các ứng dụng phi an toàn | 228 |
7.3 Dữ liệu lớn trong HTGTTM | 240 |
7.4 Thảo luận và ứng dụng trong tương lai | 243 |
7.5 Kết luận | 247 |
Tài liệu tham khảo | 247 |
8 Các công cụ thực hiện và kiểm tra | 253 |
8.1 Giới thiệu | 253 |
8.2 Mô hình di động và mô phỏng | 256 |
8.2.1 Mô hình tổng hợp | 257 |
8.2.2 Mô hình dựa trên khảo sát | 259 |
8.2.3 Mô hình dựa trên dấu vết lộ trình | 260 |
8.2.4 Mô hình dựa trên mô phỏng giao thông | 260 |
8.2.5 Xác nhận | 263 |
8.2.6 Ưu điểm và khuyết điểm | 263 |
8.3 Công cụ mô phỏng mạng | 263 |
8.3.1 Trình mô phỏng mạng | 264 |
8.3.2 JIST/SWANS | 265 |
8.3.3 OMNeT++ | 266 |
8.3.4 Ưu điểm và nhược điểm | 267 |
8.4 Tính di động tích hợp và Mô-đun mạng trong các Mô phỏng | 267 |
8.4.1 ITETRIS | 267 |
8.4.2 VSimRTI | 269 |
8.4.3 Veins | 270 |
8.4.4 Ưu điểm và khuyết điểm | 272 |
8.5 Kết luận | 273 |
Tài liệu tham khảo | 273 |