Hotline:
0888080290
Điện thoại:
0888080290
Sổ tay thiết kế đồ án trường Tiểu học
4.5
2151
Lượt xem
0
Lượt đọc
Tác giảVũ Thị Hồng Hạnh
ISBN978-604-82-5590-9
ISBN điện tử978-604-82-5712-5
Khổ sách19 x 27 cm
Năm xuất bản (tái bản)2021
Danh mụcVũ Thị Hồng Hạnh
Số trang140
Ngôn ngữvi
Loại sáchEbook;Sách giấy;
Quốc giaViệt Nam
Xem đầy đủ
Nhiều tác giả
Giới thiệu
Mục lục

Sổ tay thiết kế đồ án trường Tiểu học cung cấp tài liệu tổng hợp các kiến thức, phương pháp và trình tự thực hiện đồ án thiết kế kiến trúc Trường Tiểu học, đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ các yêu cầu pháp lý trong thực tiễn hành nghề thiết kế
đồ án.

Trong điều kiện hiện tại, không ít sinh viên lúng túng khi nhận được nhiệm vụ thiết kế các đồ án môn học. Vì vậy, việc tổng hợp và biên soạn một quyển sổ tay có những thông tin cần thiết, là tài liệu hướng dẫn cụ thể để phục vụ cho việc thiết kế đồ án trường Tiểu học trở nên cần thiết.

Bên cạnh đó, việc xây dựng được Sổ tay hướng dẫn này còn giúp các giảng viên hướng dẫn đồ án có sự thống nhất với nhau trong nhiều vấn đề, từ quan niệm về thể loại đề tài, mục tiêu đồ án, nhiệm vụ thiết kế chi tiết, trình tự hướng dẫn theo giai đoạn và các yêu cầu về sản phẩm, thành phần hồ sơ bản vẽ. Điều này còn giúp việc đánh giá sản phẩm thiết kế của học sinh có tiêu chí rõ ràng và thống nhất hơn. 

Sổ tay còn là tài liệu tổng hợp, phân tích, và đề xuất một cách khoa học các nội dung cần thiết theo trình tự thực hiện một đồ án thiết kế nói chung. Sinh viên có thể vận dụng trình tự này cho các thiết kế khác ngoài đồ án Trường Tiểu học. 

 

Xem đầy đủ
 

Trang

Giới thiệu

3

I. Đề cương học phần 

5

II. Nội dung nghiên cứu của đồ án và hướng dẫn thiết kế kiến trúc

16

II.1. Phân tích vị trí xây dựng công trình 

17

II.2. Tìm hiểu thể loại công trình, tiêu chuẩn, xu hướng thiết kế 
        và bài học kinh nghiệm

25

III. Phân tích nhiệm vụ thiết kế 

36

III.1. Quy mô công trình 

36

III.2. Các không gian chức năng trong trường tiểu học và giải pháp bố trí 
         cơ cấu khối chức năng (theo nhiệm vụ thiết kế) 

36

IV. Lập bố cục mặt bằng và tổ hợp không gian, mặt đứng kiến trúc

65

IV.1. Phương pháp tổ hợp hình khối

67

IV.2. Phát triển hình khối công trình kiến trúc

71

V. Bài đồ án của sinh viên

78

V.1. Họa cảo

78

V.2. Bài đồ án và mô hình

79

VI. Các công trình trường tiểu học đã xây dựng trong và ngoài nước

93

        A. Trường Tiểu học Lushan

93

        B. Trường Tiểu học Lũng Luông

95

        C. Trường Mầm non và Tểu học Dạ Hợp

96

Lời kết

101

Phụ lục 1. Các đề đồ án đã được biên soạn

102

Phụ lục 2. Tiêu chuẩn thiết kế trường Tiểu học

116

Thư mục tài liệu viện dẫn

134

Tài liệu tham khảo 

135

 

Xem đầy đủ
Bình luận
0/1500 ký tự
Thống kê
Số thành viên:
0
Đang trực tuyến:
0
Khách:
0
Số lượng sách:
4989