Tác giả | Vũ Thị Hồng Hạnh |
ISBN | 978-604-82-5590-9 |
ISBN điện tử | 978-604-82-5712-5 |
Khổ sách | 19 x 27 cm |
Năm xuất bản (tái bản) | 2021 |
Danh mục | Vũ Thị Hồng Hạnh |
Số trang | 140 |
Ngôn ngữ | vi |
Loại sách | Ebook;Sách giấy; |
Quốc gia | Việt Nam |
Sổ tay thiết kế đồ án trường Tiểu học cung cấp tài liệu tổng hợp các kiến thức, phương pháp và trình tự thực hiện đồ án thiết kế kiến trúc Trường Tiểu học, đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ các yêu cầu pháp lý trong thực tiễn hành nghề thiết kế
đồ án.
Trong điều kiện hiện tại, không ít sinh viên lúng túng khi nhận được nhiệm vụ thiết kế các đồ án môn học. Vì vậy, việc tổng hợp và biên soạn một quyển sổ tay có những thông tin cần thiết, là tài liệu hướng dẫn cụ thể để phục vụ cho việc thiết kế đồ án trường Tiểu học trở nên cần thiết.
Bên cạnh đó, việc xây dựng được Sổ tay hướng dẫn này còn giúp các giảng viên hướng dẫn đồ án có sự thống nhất với nhau trong nhiều vấn đề, từ quan niệm về thể loại đề tài, mục tiêu đồ án, nhiệm vụ thiết kế chi tiết, trình tự hướng dẫn theo giai đoạn và các yêu cầu về sản phẩm, thành phần hồ sơ bản vẽ. Điều này còn giúp việc đánh giá sản phẩm thiết kế của học sinh có tiêu chí rõ ràng và thống nhất hơn.
Sổ tay còn là tài liệu tổng hợp, phân tích, và đề xuất một cách khoa học các nội dung cần thiết theo trình tự thực hiện một đồ án thiết kế nói chung. Sinh viên có thể vận dụng trình tự này cho các thiết kế khác ngoài đồ án Trường Tiểu học.
Trang | |
Giới thiệu | 3 |
I. Đề cương học phần | 5 |
II. Nội dung nghiên cứu của đồ án và hướng dẫn thiết kế kiến trúc | 16 |
II.1. Phân tích vị trí xây dựng công trình | 17 |
II.2. Tìm hiểu thể loại công trình, tiêu chuẩn, xu hướng thiết kế | |
và bài học kinh nghiệm | 25 |
III. Phân tích nhiệm vụ thiết kế | 36 |
III.1. Quy mô công trình | 36 |
III.2. Các không gian chức năng trong trường tiểu học và giải pháp bố trí | |
cơ cấu khối chức năng (theo nhiệm vụ thiết kế) | 36 |
IV. Lập bố cục mặt bằng và tổ hợp không gian, mặt đứng kiến trúc | 65 |
IV.1. Phương pháp tổ hợp hình khối | 67 |
IV.2. Phát triển hình khối công trình kiến trúc | 71 |
V. Bài đồ án của sinh viên | 78 |
V.1. Họa cảo | 78 |
V.2. Bài đồ án và mô hình | 79 |
VI. Các công trình trường tiểu học đã xây dựng trong và ngoài nước | 93 |
A. Trường Tiểu học Lushan | 93 |
B. Trường Tiểu học Lũng Luông | 95 |
C. Trường Mầm non và Tểu học Dạ Hợp | 96 |
Lời kết | 101 |
Phụ lục 1. Các đề đồ án đã được biên soạn | 102 |
Phụ lục 2. Tiêu chuẩn thiết kế trường Tiểu học | 116 |
Thư mục tài liệu viện dẫn | 134 |
Tài liệu tham khảo | 135 |