Tác giả | Dương Ngọc Hải |
ISBN | abcxzy12345678930 |
ISBN điện tử | 978-604-82-4511-5 |
Khổ sách | 17 x 24 cm |
Năm xuất bản (tái bản) | 2013 |
Danh mục | Dương Ngọc Hải |
Số trang | 150 |
Ngôn ngữ | vi |
Loại sách | Ebook;Sách giấy; |
Quốc gia | Việt Nam |
Trong cuốn sách này, tác giả đã đề cập một cách tổng quan về các giải pháp xử lý và các tiêu chí lựa chọn giải pháp xử lý thích hợp, cũng như các tiêu chuẩn, các đường lối tính toán ổn định và dự báo lún đối với các công trình nền đắp đường ô tô trên đất yếu. Trình bày những thực tế và những nghiên cứu về xây dựng nền đắp trên đất yếu ở nước ta mà tác giả và các cộng sự thu thập, tích luỹ hoặc thực hiện trong những năm qua. Trong phần cuối, tác giả đề cập đến vấn đề vùng hoạt động cố kết không đồng nhất với vùng gây lún. Đây là một nội dung đã được một số tác giả trong và ngoài nước từng nghiên cứu và đề cập nhưng hiện chưa được quan tâm, xem xét ở nước ta, mặc dù vấn đề này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc tính toán và lựa chọn giải pháp xử lý nền đắp trên đất yếu nhất là về xử lý lún…
Nội dung cuốn sách gồm có 4 chương như sau:
- Chương 1: Hiện trạng và xu thế phát triển công nghệ xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình đường ô tô.
- Chương 2: Về các chỉ dẫn và các tiêu chuẩn khảo sát, thiết kế, thi công nền đắp đường ô tô trên đất yếu.
- Chương 3: Một số thực tế xây dựng nền đắp đường ô tô trên đất yếu ở nước ta.
- Chương 4: Về sự hình thành vùng hoạt động cố kết và vùng hoạt động cố kết theo thời gian trong đất yếu dưới tác dụng của tải trọng đắp.
Lời nói đầu | |||
Chương 1. Hiện trạng và xu thế phát triển công nghệ xử lí nền | |||
đất yếu trong xây dựng công trình đường ôtô |
| ||
1.1. Đất yếu và mục tiêu của các công nghệ xử lí liền đất yếu | 5 | ||
1.2. Các loại, các tiêu chí lựa chọn và phạm vi thích hợp của các |
| ||
công nghệ xây dựng nền đắp trên đất yếu | 9 | ||
1.3. Những chú ý khi áp dụng và xu thế phát triển các | |||
công nghệ xây dựng nền đắp trên đất yếu | 17 | ||
2.1. Tình hình chung và các nội dung được đề cập trong |
| ||
tiêu chuẩn ở một số nước | 35 | ||
2.2. Các nội dung và yêu cầu về điều tra khảo sát địa kĩ thuật phục vụ cho việc thiết kế và xây dựng công trình đắp trên đất yếu | 36 | ||
2.3. Về yêu cầu bảo đảm ổn định của công trình nền đắp trên |
| ||
đất yếu và phương pháp kiểm toán ổn định | 41 | ||
2.4. Yêu cầu về độ lún cho phép và phương pháp dự báo lún | 44 | ||
2.5. Về các yêu cầu và biện pháp quan trắc theo dõi đánh giá |
| ||
mức độ ổn định và lún của nền đắp trên đất yếu | 58 | ||
2.6. Về yêu cầu xây dựng các công trình nền đắp thử nghiệm | 60 | ||
Chương 3. Một số thực tế xây dựng nền đáp đường ôtô trên đất yếu ở nước ta | |||
3.1. Sự ổn định của nền đắp trên thực tế và phương pháp kiểm |
| ||
toán ổn định | 72 | ||
3.2. Các hiện tượng trượt lún nhiều và lún kéo dài đã xảy ra trên thực tế |
| ||
xây dựng nền đắp trên đất yếu và về phương pháp dự báo lún | 86 | ||
3.3. Công trình thử nghiệm áp dụng giải pháp sử dụng |
| ||
bấc thấm tại tuyến đường Cà Mau - Năm Căn (1996 - 1997) | 102 | ||
Chương 4. Sự hình thành vùng hoạt động cố kết và vừng hoạt động cố kết | |||
theo thời gian trong nền đất yếu dưới tác dụng của tải trọng đáp |
| ||
4.1. Các khái niệm và định nghĩa | 107 | ||
4.2. Cách xác định chiều sâu vùng hoạt động cố kết theo thời |
| ||
gian và các ứng dụng | 119 | ||
Tài liệu tham khảo | 141 |